Cúng dời văn phòng – Mấu chốt quan trọng giúp doanh nghiệp hưng thịnh

Chuẩn bị mâm cúng dời văn phòng như thế nào là đầy đủ?

Có rất nhiều lý do mà một doanh nghiệp quyết định dời văn phòng sang một nơi mới ví dụ như mở rộng kinh doanh, chọn địa điểm thuận lợi hơn hay hết hạn hợp đồng văn phòng cũ… Dù thế nào đi nữa dời văn phòng sang một nơi khác cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh sau này cho nên việc cần làm không chỉ di chuyển đồ đạc mà còn phải thực hiện lễ cúng dời văn phòng.

Nhiều người chỉ nghĩ đến lễ cúng văn phòng mới chứ không nghĩ dời văn phòng đi cũng phải cúng. Hoặc là không biết phải chuẩn bị gì cho việc cúng này. Bài viết dưới đây có thể giúp bạn giải đáp những điều đó.

Cúng dời văn phòng có ý nghĩa như thế nào
Cúng dời văn phòng có ý nghĩa như thế nào

Tại sao phải cúng dời văn phòng?

Mỗi lần khai trương văn phòng hoặc chuyển đến văn phòng mới có phải chúng ta luôn làm một lễ cúng để “ra mắt” cũng như “xin phép” Thổ thần và những người đã khuất được cho là đang cai quản nơi đó?

Bạn đã làm việc một thời gian dài và nhận được sự phù trợ thì khi muốn chuyển đi cũng cần làm lễ cúng để bày tỏ lòng biết ơn những vị thần đã chiếu cố trong suốt thời gian qua. Hãy nghĩ đơn giản ví dụ như bạn đến ở nhờ nhà hàng xóm, khi chuyển đi cũng phải nói lời cảm ơn họ rồi mới đi chứ không thể đi luôn mà không một lời chào được.

Cúng dời văn phòng sẽ là lời cảm ơn thành tâm mà chủ của văn phòng dành cho Thổ thần và những người cai quản vùng đất đó theo quan niệm của dân gian. Điều này thể hiện rõ triết lý “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của ông bà ta. Cho nên phải thực hiện nó thật nghiêm túc.

Mâm cúng dời văn phòng cần chuẩn bị những gì?

Cúng dời văn phòng đơn giản hơn việc cúng văn phòng mới ở khâu chuẩn bị. Không có yêu cầu chung nào về mâm cúng vì sẽ phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp. Nhưng đại loại sẽ cần có những thứ sau:

  • Rượu và nước
  • Hoa tươi như hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa ly…
  • Trái cây, nên chọn nhiều loại quả màu sắc bắt mắt
  • Giấy tiền vàng mã
  • Cau trầu
  • Nến, nhang thơm
  • Nếu dời văn phòng mà muốn dời cả bát hương và bàn thần tài thổ địa thì bạn cần chuẩn bị thêm:
  • Xôi
  • Chè
  • Vài món ăn mặn như gà hoặc heo quay
  • Chén đũa sạch

Mâm cúng thịnh soạn hay đơn giản đều được nhưng chủ yếu bạn phải chuẩn bị sắp xếp sao cho gọn gàng, đẹp mắt để thể hiện được sự thành tâm của mình.

Chuẩn bị mâm cúng dời văn phòng như thế nào là đầy đủ?
Chuẩn bị mâm cúng dời văn phòng như thế nào là đầy đủ?

Tại sao nên đặt mâm cúng dời văn phòng tại Đồ Cúng Trọn Gói?

Có nhiều doanh nghiệp khá bối rối trong việc phải chuẩn bị mâm cúng vì cúng ở công ty nên khó khăn trong việc nấu ăn và di chuyển.

Chính vì vậy có rất nhiều dịch vụ đồ cúng ra đời, đáp ứng cho nhu cầu nhanh chóng của doanh nghiệp ví dụ như Đồ Cúng Trọn Gói.

Có nhiều lý do bạn nên đặt mâm cúng dời văn phòng tại Đồ Cúng Trọn Gói, như là:

  • Doanh nghiệp không cần mất thời gian hay công sức chuẩn bị đồ cúng
  • Đồ Cúng Trọn Gói biết rõ mâm cúng dời văn phòng cần có gì, sắp xếp như thế nào nên chuẩn bị rất đầy đủ
  • Các món ăn được bày biện đẹp mắt, chất lượng
  • Giá thành của gói đồ cúng hợp lý

Sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp về cách cúng kiếng khi làm lễ dời văn phòng hoặc chuyển đến văn phòng mới

Nhiều người cho rằng việc thuê đồ cúng bên ngoài không thể hiện được sự thành tâm của người cúng như vậy các vị thần sẽ không hài lòng. Thực ra quan niệm này là không đúng. Việc thuê dịch vụ là, mâm cúng là muốn khâu chuẩn bị được đầu tư chỉnh chu hơn, các món ăn được nấu bởi những người có kinh nghiệm và cách bày biện sẽ đồng đều hơn. Không chỉ tiết kiệm được thời gian cho doanh nghiệp mà sự chỉnh chu này cũng sẽ được lòng các vị thần linh. Chỉ cần doanh nghiệp có tâm thì chắc chắn các vị thần cũng cảm nhận được điều đó.

Quan trọng nhất khi chuẩn bị mâm cúng dời văn phòng vẫn là sự thành tâm
Quan trọng nhất khi chuẩn bị mâm cúng dời văn phòng vẫn là sự thành tâm

Bài văn Khấn dời văn phòng như thế nào?

Người chủ doanh nghiệp sẽ đứng ra rót trà rượu, thắp hương và nhẩm khấn với nội dung nói tên tuổi, ngày dời văn phòng, xin phép dời văn phòng sang nơi mới, cảm ơn thời gian qua đã chiếu cố giúp đỡ cho việc làm ăn của công ty.

Sau đó chờ cho hương tàn cỡ 2/3 sẽ đem giấy tiền vàng mã đi hóa vàng rồi bắt đầu chuyển hết đồ tại văn phòng sang nơi mới.
Những điều cần lưu ý khi cúng dời văn phòng

Dù là một cái lễ đơn giản đi nữa bạn cũng cần phải chú trọng đến khâu chuẩn bị, cách cúng kiếng. Dưới đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ khi cúng dời văn phòng:

  • Không cần có mặt đầy đủ nhân viên nhưng phải có mặt chủ doanh nghiệp và những người nắm chức vụ cao trong công ty.
  • Nên đặt bàn cúng ở ngay cửa chính
  • Khi cúng mở tất cả các cánh cửa ra
  • Tránh luồng gió khi thắp nến vì việc nến tắt khi đang cúng là điều không nên
  • Những người có mặt cúng phải ăn mặc lịch sự
  • Không gian cúng cần nghiêm túc, không nói chuyện ồn ào
  • Khi hóa vàng giấy tiền phải đốt cháy hết và cẩn thận gây ra hỏa hoạn

Những điều cần lưu ý để lễ cúng dời văn phòng suôn sẻ

Việc cúng kiếng luôn là điều được chú trọng từ xưa đến nay. Đây là khía cạnh thuộc về tâm linh nhưng đồng thời cũng thể hiện được đạo lý tốt đẹp mà ông bà ta truyền dạy. Cúng dời văn phòng đơn giản hơn nhiều những nghi thức cúng khác nhưng cũng cần được thực hiện một cách chỉnh chu và thành tâm. Với những thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp được bạn trong việc cúng dời văn phòng đi nơi khác.

Bài viết đã được DMCA

One thought on “Cúng dời văn phòng – Mấu chốt quan trọng giúp doanh nghiệp hưng thịnh

  1. Pingback: #1 Cúng giỗ tổ nghề cần phải chuẩn bị mâm cúng như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *